I) Mô tả công việc:
Chịu trách nhiệm quản lý và phát triển chiến lược marketing cho các sản phẩm và dịch vụ của công ty dành cho khách hàng doanh nghiệp (B2B), nhằm đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh doanh và xây dựng thương hiệu.
- Quản lý và điều phối công tác của nhóm marketing.
- Tìm hiểu thị trường, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh. Lập kế hoạch marketing, giám sát và triển khai cho nội bộ và khách hàng.
- Phát triển và thực hiện chiến lược marketing dành cho khách hàng B2B, bao gồm cả các kênh truyền thống và digital để tạo dựng lòng tin và sự tin tưởng của khách hàng.
- Quản lý các chiến dịch nội dung, đề xuất ngân sách quảng cáo và đánh giá kết quả.
- Triển khai và tối ưu các chiến dịch quảng cáo sản phẩm, dịch vụ và xây dựng thương hiệu Công ty qua các công cụ Digital Marketing (SEO/SEM, Online Advertising, Email Marketing, Mobile Marketing, Social Media, Website, …),
- Nắm rõ quy định kỹ thuật của từng kênh digital để tối ưu hóa nội dung, chi phí và chất lượng quảng cáo. Thiết kế và triển khai các chiến dịch để tăng cường nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng mới.
- Theo dõi và phân tích kết quả marketing, đưa ra các đề xuất để cải thiện hiệu quả của hoạt động marketing.
- Quản lý các chi phí marketing, đảm bảo việc sử dụng nguồn lực hợp lý và hiệu quả.
- Phối hợp với các phòng ban liên quan để đảm bảo tiến độ công việc và kế hoạch đề ra
- Thực hiện công việc theo yêu cầu của quản lý cấp trên
- Tối thiểu 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing B2B, Digital Marketing & Advertising.
- Kinh nghiệm sử dụng WordPress
- Kinh nghiệm quản lý team ít nhất 3-5 người
- Kinh nghiệm tối ưu hiệu suất chạy Ads
- Đã từng triển khai các chiến dịch marketing B2B hiệu quả
- Có mối quan hệ networking trong ngành, tham gia tương tác tốt trên các cộng đồng Sales & Marketing
- Khả năng lập kế hoạch marketing và nhạy bén trong việc cập nhật xu hướng & các nền tảng mới.
- Khả năng quản lý nhóm, đôn đốc nhân viên.
- Kỹ năng tổ chức và lên kế hoạch công việc tốt, có khả năng đưa ra quyết định và giải quyết vấn đề.
- Kiến thức chuyên sâu về các chiến lược marketing B2B và khả năng sử dụng thành thạo các kênh quảng cáo trực tuyến bao gồm mạng quảng cáo Google Adwords, GDN, Facebook Ads, Mobile Marketing, Social Media, SEO, Google Analytics, các công cụ phân tích,…
- Khả năng phân tích, đánh giá thị trường, đối thủ cạnh tranh và khách hàng; đo lường hiệu quả chiến dịch
- Khả năng giao tiếp, làm proposal và thuyết trình tốt,
- Khả năng thương thảo và làm việc với đối tác Agency.
- Khả năng làm việc dưới áp lực cao
- Khả năng làm việc độc lập & tinh thần đội nhóm cao
- Khả năng giao tiếp Tiếng Anh tốt, đọc hiểu các tài liệu bằng tiếng Anh
- Tinh thần trách nhiệm cao, chủ động trong công việc
- Năng động, sáng tạo, yêu thích tìm tòi, tư duy logic