Traffic là gì? 4 dạng traffic mà website nào cũng nên có

Chia sẻ

Traffic là gì? 4 dạng traffic mà website nào cũng nên có

Traffic là gì?

Traffic là lượng truy cập vào website của người dùng thông qua nhiều kênh khác nhau. Các chỉ số bề mức độ tương tác, lượt, chuyển đổi và lợi nhuận từ khách hàng tiềm năng là hoàn toàn phụ thuộc vào lượng truy cập vào website. Doanh thu tỷ lệ thuận với lưu lượng truy cập vào website của bạn

 

4 dạng traffic đột phá cho website của bạn

1. Direct Traffic

Direct Traffic là lượng truy cập trực tiếp mà người dùng gõ trực tiếp tên website của bạn lên thanh công cụ tìm kiếm. Người dùng đến tranh của bạn sẽ không phải thông qua bất kỳ hình thức kênh giới thiệu nào. Lượng truy cập này chỉ có khi website đó trở thành một thương hiệu nổi tiếng hoặc có độ phủ nhất định trong một tập khách hàng nào đó.

VD: amazon, shopee, lazada,..

direct-traffic

Đặc điểm của lưu lượng truy cập trực tiếp

  • Cần tốn nhiều thời gian và công sức để đạt được loại lưu lượng truy cập trực tiếp này.
  • Không mất chí phí.
  • Khi đạt được lượng truy cập này bạn sẽ có một số khách hàng trung thành nhất định giúp doanh thu của bạn được giữ vững.

 

2. Organic Traffic

Organic Traffic làlượng truy cập tự nhiên đến từ các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing. Một trong những nguồn truy cập tốt nhất và hoàn toàn không mất phí. Để có lượng truy cập này bạn cận phải tối ưu từ khóa trên công cụ tìm kiếm của trang web của bạn. Bằng cách đáp ứng các thuật toán của Google được xác định bởi các công cụ tìm kiếm. Lượng truy cập này phụ thuộc vào lượng nội dung và mức các chỉ số tối ưu cho website của bạn.

organic-traffic

Đặc điểm của lưu lượng truy cập tự nhiên

  • Nó hoàn toàn không tốn chi phí
  • Phụ thuộc vào mức độ tối ưu từ khóa của bạn
  • Cần rất nhiều thời gian lâu để có kết quả trên thanh tìm kiếm nhưng hiệu quả sẽ lâu dài.

 

  1. Paid Traffic


    Paid Traffic là lưu lượng truy cập mà bạn phải dùng tiền để có được thông qua các kênh mạng xã hội khác nhau. Một trong những ví dụ về nền tảng Quảng cáo trả phí hiện nay là Google AdWords và Facebook Ads.

 

Bạn sẽ phải trả tiền cho Google hay Facebook dựa trên mỗi lượt nhấp (CPC – cost per click). Lúc đấy, bạn hoàn toàn chủ động trong việc chọn đối tượng mục tiêu và vị trí địa lý cũng như độ tuổi nào sẽ thấy được quảng cáo của doanh nghiệp bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể chủ động lựa chọn vị trí mà quảng cáo của bạn xuất hiện hay loại hình quảng cáo nào mà bạn đang muốn hiển thị.

Đặc điểm của lưu lượng truy cập phải trả phí

  • Tốn khá nhiều chi phí
  • Kiểm soát được vị trí cũng như đối tượng tiếp cận
  • Quảng cáo có trả tiền hoạt động theo nguyên tắc CPC nên bạn dễ dàng kiểm soát được lượng chi tiêu

 

4.Referral Traffic 

Referral Traffic là lưu lượng truy cập được giới thiệu từ website hoặc các kênh mạng xã hội khác nhau. Những lời giới thiệu ấy sẽ tạo uy tín cho website, càng nhiều truy cập đến từ những lời giới thiệu website của bạn càng có độ uy tín cao. Lưu lượng truy cập giới thiệu sẽ đến từ những người đã biết hoặc chưa biết đến website của bạn thông qua những liên kết (link) được gắn chèn trên các website.

 

Bạn có thể kiểm soát những liên kết giới thiệu này thông qua Google Analytics 

 

Các đặc điểm của lưu lượng truy cập giới thiệu

  • Không tốn chi phí.
  • Thể hiện sự tin tưởng của người dùng đối với thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Referral traffic thu được từ các backlink là chủ yếu

Danh Mục