Facebook chia sẻ thông tin chi tiết về các chủ đề thảo luận chính trên Facebook và Instagram trong Q1

Facebook đã xuất bản báo cáo Chủ đề mới nhất của mình, trong đó nêu bật các chủ đề thảo luận gia tăng lớn nhất, dựa trên tổng lượng truy cập trên cả Facebook và Instagram, cung cấp thông tin chi tiết về các xu hướng có thể giúp phát triển kế hoạch kinh doanh.

Facebook từng cập nhật các báo cáo theo Tháng, nhưng giờ đây, họ đã chuyển sang báo cáo theo hàng quý. Đồng thời tập trung vào Instagram và cụ thể hơn là với hai chủ đề chính từ mỗi nền tảng chính..

Theo giải thích của Facebook:

“Tính năng “Topics to Watch”của chúng tôi nêu bật các chủ đề trò chuyện trên Facebook và Instagram đã cho thấy các mô hình phát triển sớm tương tự như các chủ đề khác đã tăng trưởng bền vững. Có nghĩa là, chúng tôi đề cập đến các xu hướng dài hạn đang nổi lên thay vì những người nổi tiếng hoặc các sự kiện hiện tại có thể xuất hiện trong một tháng cụ thể. Dựa trên phân tích và nghiên cứu của chúng tôi về các mẫu dữ liệu tương tự, chúng tôi dự đoán rằng những chủ đề này có khả năng tiếp tục phát triển trong thời gian tới.”
Trước đây, bằng cách sử dụng phương pháp này, nhóm dữ liệu của Facebook đã có thể làm nổi bật một loạt các xu hướng chính. Vì vậy, cần lưu ý các chủ đề được nêu bật trong kế hoạch của bạn.
Đây là những gì Facebook đã tìm thấy trong báo cáo mới nhất của mình.

Trước hết, trên Facebook, ‘Travel Photography’ đang có một khoảnh khắc.

Travel Photography

Như bạn có thể thấy, với việc du lịch dần trở thành một lựa chọn phổ biến sau khi dịch Covid đi qua

Theo giải thích của Facebook:

“Trước những hạn chế và cấm đi lại của đại dịch trên toàn thế giới, giờ đây mọi người đánh giá cao hơn việc có thể đi du lịch.Và họ tìm cách ghi lại những khoảnh khắc và chia sẻ những bức ảnh này trên các kênh xã hội. ”

Các biểu đồ ở trên cho thấy số lượng đề cập ngày càng tăng cho Travel Photography’ và các thuật ngữ liên quan, trong khi biểu đồ thanh cho thấy nhân khẩu học nào đang tham gia tích cực nhất vào cuộc thảo luận.

Ngoài ra, ‘Streetwear’ cũng là một tiêu điểm.

“Trong thời kỳ đại dịch, thời trang dạo phố ngày càng trở nên hấp dẫn với sự pha trộn giữa sự thoải mái và phong cách. Khi Hoa Kỳ mở cửa trở lại, mọi người đang mang theo một số sở thích, thói quen và thời trang của đại dịch vào thời trang dạo phố dường sẽ tiếp tục tiếp diễn.”

Điều đó có thể cung cấp một số chỉ số có giá trị cho các thương hiệu thời trang

Trên Instagram, ‘All-inclusive resorts’ đang nhận thấy sự gia tăng quan tâm.

Facebook nói rằng ‘các khu nghỉ dưỡng trọn gói’ đã trở thành một lựa chọn phổ biến cho những du khách muốn đi nghỉ mà không gặp rắc rối về các phương tiện dịch vụ. “Với tất cả chỗ ở, bữa ăn, đồ uống và giải trí có sẵn tại khu nghỉ mát, nhiều người cảm thấy rằng các khu nghỉ dưỡng trọn gói là lựa chọn an toàn hơn khi họ đi du lịch.”Bạn có thể thấy ở đây rằng người dùng lớn tuổi đặc biệt quan tâm đến keyword này.

Điều này thật thú vị trong bối cảnh Instagram, nơi ngày càng trở thành ngôi nhà chung cho các xu hướng đang diễn ra. Bây giờ, chúng ta có thể dễ dàng quan sát được sự thay đổi của các xu hướng

Những chủ đề này có thể đáng để thử nghiệm, dựa trên nhân khẩu học mục tiêu của bạn đang tìm kiếm, để xem liệu chúng có giúp xây dựng cộng đồng và tăng phản ứng đối với những bài viết của bạn không

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Get The Latest Updates

Subscribe To Our Weekly Newsletter

No spam, notifications only about new products, updates.